เว็บบราวเซอร์สามารถใช้เป็น Notepad ได้

เรารู้หรือป่าวว่าเราสามารถใช้เว็บบราวเซอร์ Firefox, Chrome หรือ Opera ใช้เป็น Notepad ได้?  ถ้ายังไม่รู้แล้วล่ะก็ ลองมาดูวิธีทำให้เว็บบราวเซอร์สามตัวนี้เป็น Notepad เราสามารถพิมพ์ข้อความเหมือนกับ Notepad ได้เลยครับ
วิธีทำให้เว็บบราวเซอร์ Firefox Chrome Opera เป็น Notepad
ทำให้เว็บบราวเซอร์ Firefox Chrome Opera เป็น Notepad
เปิดแท็บใหม่ในเว็บบราวเซอร์ Firefox, Chrome หรือ Opera ก็ได้ จากนั้นให้พิมพ์คำสั่งด้านล่างนี้ในช่อง Addressbar ครับ
data:text/html, <html contenteditable>
กด Enter จากนั้นก็ไปวางเคอร์เซอร์ในบราวเซอร์ก็สามารถพิมพ์ได้เลย นั้นไงครับเหมือน Notepad เป๊ะเลย
เราสามารถพิมพ์ คัดลอก ตัด วาง ข้อความเหมือนกับที่เราโน็ตแพดเลย ถ้าเราชอบก็บุกมาร์กหน้านี้ไว้เลย ไว้ใช้ในภายหลัง บางทีเราอาจจะใช้แทนโน็ตแพดก็เป็นได้ ^_^
สมมติถ้าเราพิมพ์ข้อความเข้าไปแล้ว เรายังสามารถเซฟได้น่ะครับ จะบันทึกเป็นไฟล์ .html เลย ซึ่งสามารถเปิดกับเว็บบราวเซอร์โดยตรง หรือบันทึกเป็น .txt ก็ได้ วิธีบันทึกก็กดคีย์ลัด Ctrl + S ครับ


ที่มา - tech.salfun.com




Previous
Next Post »