ตามหามือถือ Android หาย ด้วย Android Device Manager



 สำหรับใครที่ทำสมาร์ทโฟนหาย อาจจต้องแจ้งตำรวจ หรือไม่ก็ตามหากันยกใหญ่ สำหรับ iPhone ก็มีแอพ Find My iPhone ตามหาพิกัดได้อยู่แล้ว แต่สำหรับมือถือ Android หายหล่ะต้องทำอย่างไร? สมาร์ทโฟน Andoid ซึ่งมีผู้ใช้จำนวนมากหลายขนาดหลายไซด์ หลายยี่ห้อ และจะใช้แอพอะไรในการ ตามหามือถือ Android หาย ซึ่งวันนี้จะมาดูการใช้แอพและเว็บไซต์ในการตามหามือถือ Android ที่หายไปกัน
 Android Location
สำหรับ มือถือ Android หาย ก็สามารถตามหาพิกัดได้เช่นเดียวกันกับ Find my iPhone ของ iPhoneเพียงแค่แน่นำต้องเปิด Location ไว้ เพื่อให้สามารถตามหามือถือบนพิกัดล่าสุดได้
Android Device Manager
และเมื่อเกิดเหตุการณ์มือถือ Android หาย หรือเผลอลืมมือถือ Android ไว้ ต้องการตามหาว่าอยู่ที่ไหน? ก็หาคอมพิวเตอร์ หรือแท็ปเล็ต เปิดเว็บไซต์ Android Device Manager หรือgoogle.com/android/devicemanager แล้วล็อกอิน ด้วยบัญชี google (บัญชี gmail) ที่คุณใช้กับมือถือเครื่องที่ต้องการตามหา
Android Device Manager
เมื่อเราได้ทำการ login แล้ว ก็จะเห็นแผนที่เลย ว่า มือถือที่ตามหา อยู่ตรงไหนในขณะนั้น  หรือครั้งสุดท้ายที่อุปกรณ์ของคุณอยู่ก่อนปิดเครื่อง แสดงไว้บนแผนที่
มือถือ Android หาย
ทั้งนี้เราสามารถกดปุ่ม Ring ให้มือถือทำการส่งเสียงออกมา…
ตามหา Android
จากนั้นให้กด Lock แล้วตั้งรหัสผ่านใหม่ เพื่อล็อคเครื่องที่ตามหาอยู่ ไม่ให้คนอื่นเข้าใช้งานได้  จะเข้าได้ ต้องใส่รหัสใหม่ที่เราเพิ่งตั้งไว้ให้ถูกต้องเท่านั้น
Recovery Message
นอกจากนี้ Android Device Manager ยังสามารถสามารถพิมพ์ข้อความลงในช่อง Recovery Messageเพื่อให้ข้อความนั้นๆ ปรากฏบนหน้าจอมือถือของคุณ เมื่อมีคนพบ จะได้นำมาส่งคืนเจ้าของได้  ถ้าเค้าไม่ได้คิดขโมย  เช่นพิมพ์บอกว่า “หากเก็บได้ กรุณาส่งคืนที่ไหน ติดต่อใคร จะมีรางวัลให้”
และ Android Device Manager ยังสามารถใช้ตามหามือถือระบบปฏิบัติการ Android ได้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อใช้ได้ทั้งเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่น โดยแอพ Android Device Manager ดาวน์โหลดฟรี บน Google Play โหลดได้จากด้านล่างท้ายข่าวครับ
Android Device Manager ดาวน์โหลดฟรี บน Google Play
และในกรณีมือถือ Android หาย สามารถใช้อุปกรณ์ iOS คุณมี เปิด safari เข้าเว็บไซต์ Android Device Manager (android.com/devicemanager) ผ่านทางเว็บบราวเซอร์บนมือถือ หรือแท็บเล็ตได้
Allow Remote Lock and Erase
ทั้งนี้คุณสามารถตั้งค่าให้มือถือของคุณรองรับการลบข้อมูลมือถือ Android ผ่านทาง คำสั่งระยะไกลได้ด้วย โดยเข้าไปที่ ตั้งค่ามือถือที่  Apps >> Google Settings >> เลือก Android Device Manager >>แล้วติ๊กถูกที่ Allow Remote Lock and Erase
ตามหามือถือ Android หาย
ในกรณีมือถือหาย สามารถสั่งลบได้โดยเข้าไปที่ Android Device Manager ทางเว็บไซต์ หรือทางแอพบน Android จากนั้น ทำการ Sign In ด้วย บัญชี google แล้วเลือกมือถือที่หายไป แล้วคลิกที่ ลบ ระบบจะถามคุณว่าคุณต้องการลบจริงหรือไม่ ก็ตอบลบ เพื่อทำการสั่งมือถือที่หายไปนั้นทำการ ลบข้อมูลและfactory reset เริ่มต้นใหม่ ทั้งนี้มือถือที่หายจะดำเนินการลบเมื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

ดาวน์โหลด Android Device Manager

ดาวน์โหลด Android Device Manager
Google Play Store


ที่มา - 1000tipsit


Previous
Next Post »