เพิ่ม HDD ให้โน๊ตบุ๊ค , เพิ่มความจุ HDD ให้โน๊ตบุ๊ต

สวัสดีครับ หลายคนอาจจะสงสัยว่า โน๊ตบุ๊ค เพิ่มความจุได้หรือไม่ หรืออยากได้ความจำเพิ่มขึ้น โดยที่เราไม่ต้องแกะ HDD ตัวเก่าออก ปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่จะทำใหเรามีความจุ HDD มากไว้ใช้งานแล้วครับ มันคือออออ  Tray DVD Drive นั่นเอง

(ผมซื้อ SSD มาหนึ่งตัวครับ แล้วแกะ HDD อันเก่ามาใส่ Tray DVD Drive แล้วติดตั้ง Windows ไว้ที่ SSD ครับ เร็วสุดๆไปเล้ยยยยย)









ดูตัวอย่างสินค้าตามลิ้งครับบบบ
http://thesystem.co.th/prod_manager/prev_order1_system.php?test=ss&code=A0069514

เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ได้ตัวหนึ่งเลยครับ เพราะใช้แทนช่อง DVD นั่นเอง เราก็เก็บ DVD เราไว้เผื่อเราได้ใช้งาน
อุปกรณ์ตัวนนี้จะมี 3 อย่างนะครับ

1.Tray DVD Drive For HDD N/B (HD9503-SS) 9.5mm
2.Tray DVD Drive For HDD N/B (HD9503-SS) 12.5mm
3.Tray DVD Drive For HDD N/B (For Macintosh)

9.5 นั้นสำหรับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ เพราะจะมีความบางครับ
12.5 สำหรับโน๊ตบุ๊ครุ่นเก่าๆ รุ่นหนาๆนิดหน่อย
ส่วนของ Mac นั้นผมไม่รู้เหมือนกันว่าใส่ตรงไหนยังไง  แง่มๆ

การติดตั้งนั้นก็ไม่ยากและไม่ง่ายครับ ส่วนที่ยากก็จะเป็นการถอดเปลี่ยนฝาหน้า ให้ดูสวยงามครับ วิธีการติดตั้งนั้นผมจออ้างอิงวีดีโอจาก Notebookspec นะครับ



หาซื้อง่ายครับตามร้าน Advice ทุกสาขา
ใช้ดีช่วยแชร์บทความด้วยนะครับ




Previous
Next Post »