3 เคล็ดลับ เพื่อป้องกัน iPhone ร้อน

 เมื่อ iPhone เครื่องโปรดของเราร้อนจนต้องมีการแจ้งเตือนผ่านหน้าจอว่า เครื่อง iPhone ของคุณร้อนเกินไป ต้องรอให้เย็นก่อนถึงจะใช้งานได้ หรือ “iPhone needs to cool down before you can use it” ปัญหานี้อาจเกิดขึ้นด้วยเหตุผลหลายประการไม่ว่าจะเป็น ใช้งานiPhone บริเวณที่ร้อนจัด, ใช้งาน iPhone เป็นเวลานานๆ แทนที่จะได้ใช้งานอย่างราบลื่น แต่กลับต้องมารอให้iPhone เย็นตัวลงก่อนถึงจะใช้งานได้ต่อ วันนี้เรามีทิปไอทีมาฝากครับ นั่นก็คือ 3 เคล็ดลับ เพื่อป้องกัน iPhone ร้อน 
3 เคล็ดลับเพื่อป้องกัน iPhone ร้อน

1. หลีกเลี่ยงการใช้งาน iPhone กลางแจ้งที่มีแดดแรง

ในวันที่มีแสงแดดมากจะทำให้ iPhone ร้อนมากเกินไปได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณจำเป็นจะต้องการที่จะหลีกเลี่ยงการใช้งาน iPhone ในแสงแดดแรงโดยตรง ควรหลีกเลี่ยงและเลือกใช้งานในบริเวณที่แสงแดดเหมาะสม
โดยเฉพาะ iPhone รุ่นสีดำ มีความเสี่ยงที่จะร้อนในแสงแดดเพราะสีดำดึงดูดดวงอาทิตย์

2. อย่าทิ้ง iPhone ไว้ในรถถ้าไม่เปิดแอร์

ในชั่วโมงเร่งด่วนเราอาจจะลืม iPhone ไว้ในรถ แล้วไปทำธุระข้องนอกเป็นเวลานานๆ ภายในรถถ้ากรณีที่เราไม่ได้เปิดแอร์ อุณหภูมิภายในรถจะมีความร้อนอบอวนอยู่แล้ว นั่นก็จะเป็นอีกสาเหตุทำให้ iPhone มีอุณหภูมิร้อนขึ้นได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น ไม่ควรทิ้ง iPhone ไว้ในรถเพราะอาจจะเป็นเห็นให้เครื่องร้อน

3. หลีกเลี่ยงจากแหล่งความร้อนสูง

บางกรณีที่เราจำเป็นต้องทำงานอย่างอื่นไปด้วยโดยใช้เครื่องมือที่ให้ความร้อนอย่างเช่น เรากำลังรีดผ้า แล้วเผลอวาง iPhone ไว้ใกล้ๆ จะทำให้ความร้อนจากเตารีดแผ่อุณภูมิความร้อนมายัง iPhone ทำให้เครื่องร้อนก็เป็นได้
นี่ก็เป็นเคล็ดลับง่าย 3 วิธี ที่สามารถลดความร้อน iPhone เครื่องโปรดของเราได้เช่นกัน
Avoid Any High Heat Sources

ที่มา - 1000tipsit



Previous
Next Post »