ฟรี 6 โปรแกรม แต่งรูปภาพ ยอดนิยม แบบออนไลน์ ผ่าน web browser


ปัจจุบัน คุณแทบจะไม่ต้องหา โปรแกรม แต่งรูปภาพ อย่าง Photoshop มาติดตั้งใช้งานแล้ว เพราะมี online application สำหรับใช้ ตกแต่งรูปภาพ ให้สวยงามมากขึ้น มีให้เลือกใช้ฟรี อยู่มากมาย
โปรแกรม แต่งรูปภาพ ที่ผมจะแนะนำด้านล่างนี้ อาจจะเรียกง่ายๆ ว่าเป็น application แบบ online สำหรับใช้ในการ ตกแต่งรูปภาพ ให้สวยงามมากขึ้น บน คอมพิวเตอร์ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องติดตั้ง โปรแกรมใดๆ ทั้งสิ้น ลงไปบน คอมพิวเตอร์ เมื่อต้องการใช้งาน ก็เพียงแค่ใช้งาน ผ่าน web browser เท่านั้นเองครับ
หากคุณเป็นคนที่ชอบถ่ายรูปจากกล้องดิจิตอล และเก็บรูปภาพ ไว้บน คอมพิวเตอร์ จำนวนมาก และต้องการตกแต่งรูปภาพ ไม่ว่าจะเป็นการ crop, rotate, เพิ่มแสงสว่าง, เพิ่มข้อความลงบนรูปภาพ, การเปลี่ยนสีรูปภาพ ฯลฯ ขอแนะนำให้เข้าไปเลือกใช้ โปรแกรม แต่งรูปภาพ ยอดนิยม จำนวน 6 โปรแกรม ที่ผมจะแนะนำให้ ต่อไปนี้ได้เลยครับ

6 ฟรี โปรแกรม แต่งรูปภาพ ออนไลน์

1. Pixlr

หากคุณเคยใช้ Pixlr บน android หรือ iPhone จะคุ้นเคยดีกับ เครื่องมือตกแต่งรูปภาพ ตัวนี้ แต่สำหรับ Pixlr แบบ online application นั้น จะมีให้เลือกหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Pixlr editor (advanced) ซึ่งเป็น โปรแกรมคล้ายกับ Photoshop มีเครื่องมือให้เลือกใช้อย่างครบครัน, Pixlr Express จะมี filter, frames, effects แบบง่ายๆ ให้เลือกใช้ และสุดท้าย Pixlr-o-matic เครื่องมือ แต่งรูปภาพ ในสไตล์ย้อนยุค vintage retro 
คนสามารถใช้ รูปภาพ จาก คอมพิวเตอร์, Url หรือ แม้กระทั่งจาก Facebook ครับ
โปรแกรม แต่งรูปภาพ ออนไลน์
Sumopaint มีให้เลือกทั้งแบบ online application และ ดาวน์โหลด โปรแกรมมาใช้ฟรี บน คอมพิวเตอร์ Windows ถูกออกแบบออกมาให้มีความคล้ายกับ Photoshop เป็นอย่างมาก มี เครื่องมือในการตกแต่งรูปภาพ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน ไปจนถึงขึ้น advanced คุณไม่จำเป็นต้องซื้อเวอร์ชั่นโปร มาใช้งาน ก็มีเครื่องมือให้พร้อมแล้วในเวอร์ชั่นฟรี ครับ

แต่งรูปภาพออนไลน์
หากคุณกำลังมองหา โปรแกรม แต่งรูปภาพ ที่มีความง่ายในการใช้งาน และสามารถทำให้รูปภาพของคุณ มีสีสันที่สวย สดใส อย่างรวดเร็วมากที่สุด ก่อนที่จะโพสต์ลงไปบน social network ผมขอแนะนำให้ใช้ Picmonkey เลยครับ 
เพราะคุณจะสามารถใช้งาน เครื่องมือพื้นฐานอย่าง crop, resize, rotate, sharpen, exposure, colors ได้ และยังมี effects, filter สวยๆ ให้ได้เลือกใช้กับรูปภาพคุณได้โดยอัตโนมัติ แบบไม่ต้องไปกำหนดการตั้งค่าเอง นอกจากนี้แล้วยังมี เครื่องมืออย่าง borders, textures, frames ให้อีกด้วยครับ
Picmonkey เป็น online application ที่ผมใช้บ่อยมากที่สุด สำหรับ แต่งรูปภาพ ของผม ครับ
4. Picfull
โปรแกรม แต่งรูปภาพ ออนไลน์
Picfull เป็น โปรแกรม ที่มีจุดเด่น ในเรื่อง ความง่ายในการใช้งาน มี effects สำหรับตกแต่ง รูปภาพ ให้ใช้งานประมาณ 20 ชนิด เช่น vintage, Old colored, Sepia ฯลฯ หากต้องการเครื่องมือที่ง่ายๆ Picfull น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดี ครับ
5. Fotor 
แต่งรูปภาพ ออนไลน์
Fotor มีเครื่องมือ ทีคล้ายคลึง กับ Picmonkey เป็นอย่างมาก แต่หน้า User interface อาจจะดูแตกต่างกันไปอยู่บ้าง มีเครื่องมือให้เลือกใช้งาน หลักๆ อยู่ ดังนี้ครับ basic, effects, frames, text และ clip art ครับ 
นอกจากนี้แล้ว ยังมีเครื่องมือที่น่าสนใจอีก 2 อย่าง บนเว็บไซต์ ก็คือ การสร้าง photo collage และ การสร้าง card ประเภทต่างๆ ด้วยครับ
แต่งรูปภาพออนไลน์
Splashup เป็นเครื่องมือทางเลือกอีกตัวหนึ่ง สำหรับ คนที่ต้องการ ตกแต่งภาพ หรือแก้ไขรูปภาพ ในสไตล์ Photoshop คุณสามารถใช้รูปภาพได้จาก คอมพิวเตอร์, Facebook, Picasa, Flickr, Photobucket ฯลฯ
หากให้ผมแนะนำว่าควรจะเลือกใช้ โปรแกรมแต่งรูปภาพ ออนไลน์ ตัวไหนดี ผมขอแนะนำ Picmonkey ครับ ใช้งานง่าย และตกแต่งรูปภาพ ออกมาได้สวยมากๆ ครับ


-------------------------
ที่มา - www.it-computertips.com



Previous
Next Post »