วิธีการ Ghost Windows [patition form image]


 การนำ Ghost กลับมาเพื่อกู้ Windows
  1.  ผมจะสมมุติว่า เครื่องเราโดน virus ดังรูป นะครับ สิ่งที่เราต้องทำก็คือเตรียมแผ่น Hiren's Boot CD แล้วก็ restart ได้เลยครับ
  2.  แล้วก็ทำการเข้าโปรแกรมแกรม Ghost เหมือนเดิมนะครับ
  3. วิธีนำกลับมาให้เราเลือก Local และ Partition และ From Image (ตรงนี้สำคัญนะครับอย่าเลือกผิด)
  4. แล้วเลือก Drive ที่เราเก็บไว้ ในที่นี้ผมเก็บไว้ที่ Backup
  5. แล้วเลือกตัว Ghost ที่เราเก็บไว้
  6. แล้วเลือก Ok
  7. click OK
  8. click OK
  9. click Yes
  10. แล้วก็รอครับ
  11. แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ แล้วเลือก Reset Computer
  12. ปล่อยให้เครื่องเข้าระบบ windows เราจะได้ windows ตัวเดิมกลับมาแล้วครับ
    การนำ windows กลับมานี้ จะไม่รวมไปถึงเอกสารนะครับ เพราะฉะนั้นถ้าจะใช้วิธีนี้ ควรจะเก็บเอกสารไว้ Drive อื่นเหมือนที่ผมใช้อยู่นะครับยกตัวอย่างเครื่องผม จะแบ่ง Drive ไว้ดังนี้ ใครจะเอาไปใช้ก็ไม่ว่ากันครับ





ที่มา - https://sites.google.com/site/velectronicsite/ghost
Previous
Next Post »