6 วิธีปรับ Android แบบ iOS ไม่มีวันทำได้

วันนี้เรามาดูตอนที่สองในการปรับแต่ง Android ในแบบที่ iOS ไม่มีวันทำได้กันครับ

ตั้งค่าบราวเซอร์หลักของคุณ

Android อนุญาตให้คุณสามารถเลือกที่จะติดตั้ง Browser ทางเลือกได้ และสามารถตั้งเป็นบราวเซอร์หลักในการเล่นอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังอนุญาตให้คุณไม่ใช้บราวเซอร์เดิมที่ติดมากับเครื่องได้ อย่าง Internet หรือ Chrome เมื่อคุณจิ้มไปที่ลิงค์ มันจะถามคุณเลยว่าจะใช้บราวเซอร์อะไรเปิด
และที่ดีไปกว่านั้น บราวเซอร์สามารถใช้ Rendering Engines ของตัวเองได้ ทำให้เกิดการพัฒนา ความแตกต่าง และความรวดเร็วเป็นอย่างมาก
แม้ว่า iOS ที่เจลเบรคแล้วจะได้ทำได้ แต่ว่าประสิทธิภาพที่ได้ก็ต่างกันอยู่ดี
select-android-browser

เปลี่ยนโปรแกรมรับเมล์

เช่นเดียวกันกับบราวเซอร์เลยครับ เราสามารถเปลี่ยนโปรแกรมการจัดการเมล์ได้ ทั้งเขียนและรับให้อยู่ในความต้องการของเรา ทั้งหน้าตา ชื่อแอพ ความเร็ว ความเหมาะสมกับเครื่องเรา เราจัดการเองได้หมด และแอพที่ผมแนะนำถ้าอยากจะเปลี่ยนก็คือ K-9 Mail. ซึ่งเป็นแอพยอดนิยมอีกแอพหนึ่งเลยทีเดียวครับ
ถ้าคุณไม่ชอบ Gmail คุณสามารถที่จะไม่ต้องใช้มันเลยได้ใน Android  แต่ลืมไปเถอะ ใน iOS ไม่ชอบอะไรก็ต้องใช้อยู่ดี
select-email-app

ลงระบบใหม่ (Custom ROM)

Android เป็นระบบปฏิบัติการแบบ Open Source ดังนั้นมันสามารถที่จะปรับแต่งปรับเปลี่ยนได้ทุกอย่างตามต้องการ หนึ่งอย่างที่โด่งดังและเรารู้จักกันดีก็คือ Custom ROMs ที่โด่งดังเลยก็คือ  CyanogenMod, ซึ่งมีความเร็วสูงมาก แน่นอนว่าเราสามารถปรับแต่งได้ทุกอย่างตามต้องการจริงๆสำหรับ Android และก็อย่างที่บอกว่า นี่คือ 6 วิธีที่จะปรับแต่ง Android ให้ iOS อิจฉาได้ เพราะไม่มีวันทำวิธีแบบนี้ได้ใน iOS แน่นอน

ที่มา - tphattara.com




Previous
Next Post »