วิธีแชร์ปริ้นเตอร์สำหรับ Windows7,8 อย่างละเอียด

สวัสดีค่ะ วันนี้เรามาเขียนบล็อก ครั้งแรกนะคะ ตกหล่นอะไรก็ขออภัยด้วยค่ะ 
เราจะมาแนะนำวิธีการแชร์ปริ้นเตอร์ค่ะ สะดวกต่อการปริ้นงานค่ะ สั่งผ่านระบบแลนก็ได้




อันดับแรก คลิกปุ่ม  เลือกหัวข้อ Devices and Printers



จากนั้น คลิกขวาที่ปริ้นเตอร์ ที่เราจะแชร์ค่ะ เลือกหัวข้อ Printer properties





เลือกหัวข้อ Sharing แล้ว ติ้กเครื่องหมาย ✓ Share this printer  ตั้งชื่อ แล้วกด OK


จากนั้นให้ไปดูไอพีเครื่องที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็นสายแลน หรือ Wifi


คลิกขวาตรง ไอคอน แสดงช่องทางการเชื่อมต่อ เช่นสายแลน หรือWifi แล้วเลือกหัวข้อ Open Network and Sharing Center



พอเข้ามาถึงหน้านี้แล้ว คลิกคำว่า Details...



แล้วจำไอพีไว้ค่ะ เพื่อที่เราจะทำให้เครื่องลูกเชื่อมต่อได้ (IPv4 Address)



จากนั้นพิมพ์   \\192.168.1.8  ตรงช่องแสดงที่อยู่ของโฟล์เดอร์(เรียกถูกป่ะคะ) แล้วกด Enter




จากนั้นจะพบปริ้นเตอร์ที่เราแชร์ไว้ค่ะ คลิกขวา Connect... เลยค่ะ




ติ-ชม ได้นะคะ



Previous
Next Post »