ปัญหาโน๊ตบุ๊ค จอมือ แต่ต่อจอนอกติด

สวัสดีครับ ผมจะมาแนะนำเรื่องโน๊ตบุ๊คครับ บางทีโน๊ตบุ๊คจอมืด อาจจะไม่ได้เสียเสมอไปครับ ให้ท่านต่อจอนอกดูครับ ว่าออกหรือไม่ ถ้าต่อกับจอนอกออก เราควรดูที่จอโน๊ตบุ๊คของเรา วิธีการดูฏก็คือ ให้ใช้ไฟฉาย ส่องไปที่จอของโน๊ตบุ๊คครับ แล้วสังเกตุดีๆ ย้ำอีกทีว่า ดีๆ ครับ เพราะมองเผินๆดูไม่ออก ถ้าเช็คดูแล้ว เห็นตัวหนังสือลางๆ แสดงว่า ไฟแบล็คไลท์ เสีย ก็ประมาณว่าให้ตรวจดูสายแพรที่ต่อกับ Pnel LED ถ้าหากเอา Panel ไปต่อกับโน๊ตบุ๊คตัวอื่น ถ้าจอตัวนั้นออกตามปกติ ก็แสดงว่ายังใช้ได้อยู่ เราควรไปดูที่สารแพรครับ เพราะการต่อไท่แน่น หลวาม อาจจะทำให้ไฟช็อตได้ครับ เพราะโน๊ตบุ๊คเป็นสิ่งที่เปราะบางมาก เราควรทำอย่างระมัดระวังครับ



การซ่อมโน๊ตบุ๊คด้วยตัวเองผมไม่แนะนำนะครับ เพราะว่าอุปกรณ์แปราะมากกกกก อาจจะทำให้เราเสียงเงินปล่าวๆครับ


Previous
Next Post »