วิธีการจัดเรียงข้อมูลบน HDD โดยไม่ใช้โปรแกรม (Disk Defragmenter)

     สวัสดีครับ อัพเดตทิปดีๆ กับ 9tortae นะครับ วันนี้ผมจะมาพูดถึง การจัดเรียงข้อมูลบน HDD กันนะครับ การจัดเรียงข้อมูลนั้นก็เปรียบเหมือนกับ การที่เราจัดของ ที่บ้าน ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยนั่นเองครับ ซึ่งการจัดระเบียบนั้น แน่นอนว่า ถ้าเวลาเราหาของ ก็จะง่ายกว่าเดิม ถ้าเราไม่จัด ของเราก็จะรกรุงรัง หากเราต้องการจะหาอะไรซักอย่าง แน่นอนว่าต้องปวดหัวครับ คอมพิวเตอร์ก็เหมือนกันครับ การจัดการกับข้อมูล จะทำให้ CPU หรือ RAM ประมวลผลน้อยลง ทำให้คอมเร็วขึ้น และ ยังเป็นการถนอม HDD อีกด้วย ขั้นตอนนั้นง่ายมากๆ เพราะเราไม่ต้องไปโหลดโปรแกรมมาติดตั้ง เป็นฟรีโปรแกรมที่ทาง Windows จัดมาให้ฟรีครับ

ขั้นตอนแรกให้เรา คลิกขวา ที่ My Computer ของเรา แล้วเลือกหัวข้อ Manage


เลือกหัวข้อ Disk Defragmenter  แล้วกด Analyze


แล้วกด Defargment ครับ



อาจจะใช้เวลาซักครู่นะครับ 

ฝากกด Like&Share ด้วยนะครับ หรือ กดโฆษณาวันละครั้ง เพื่อเป็นกำลังใจให้เว็บครับ ^^




Previous
Next Post »